Dịch vụ giám sát mạng (Network Monitoring)

Dịch vụ giám sát hệ thống mạng (Network Monitoring) của VTOC làm gì?

Với dịch vụ giám sát mạng của VTOC, bạn có thể giám sát và quản lý tất cả các hệ thống, thiết bị, lưu lượng truy cập và ứng dụng của doanh nghiệp một cách đơn giản, hiệu quả của toàn bộ hạ tầng CNTT.

Với công nghệ giám sát mạng hàng đầu PRTG, Solarwinds, ManageEngine, Icinga, Cacti, Zabbix … giúp nhận biết chính xác sự cố xảy ra và tự động cảnh báo để giảm tỷ lệ lỗi hệ thống. Với dịch vụ giám sát mạng của VTOC, bạn có thể giám sát và quản lý  tất cả các hệ thống, thiết bị, lưu lượng truy cập và ứng dụng của doanh nghiệp một cách đơn giản, hiệu quả.

giam sat he thong mang

1. Vấn đề quan trọng trong hệ thống giám sát

Các vấn đề thường gặp ở hệ thống mạng của bạn:

  • Cơ sở hạ tầng CNTT và các ấn đề phần cứng ảnh hưởng đến băng thông mạng và năng suất người dùng.
  • Các cuộc tấn công từ bên ngoài vào hệ thống của doanh nghiệp xảy ra khá thường xuyên.
  • Tốc độ băng thông và cường độ tín hiệu Wifi không ổn định do quản lý lưu lượng truy cập kém.
  • Máy tính trong toàn bộ doanh nghiệp không được quản lý đúng cách về nhiệt độ, mức sử dụng bộ nhớ, yêu cầu băng thông và dung lượng bộ nhớ.
  • Bản cập nhật và bản vá không được nâng cấp thường xuyên, khiến các ứng dụng mạng kém bảo mật và mất an toàn.

2. Dịch vụ giám sát hệ thống (Network Monitoring) của VTOC gồm những gì?

Vì là toàn bộ mạng hệ thống nên việc giám sát toàn bộ mạng rất quan trọng, yêu cầu bạn phải tổ chức nhưng thành phần trong hệ thống như:

  • Giám sát băng thông: Xác định khả năng tải của băng thông, mức độ quá tải và nơi xảy ra nghẽn băng thông.
  • Giám sát IP WAN và Local: Cho phép theo dõi tất cả các địa chỉ IP trong mạng của bạn, thậm chí IP của máy kết nối từ xa và trên máy ảo.
  • Giám sát phòng Server Room: nhiệt độ độ ẩm, máy lạnh điều hòa, Bộ lưu điện UPS, các phần cứng bên trong …
  • Giám sát toàn bộ hạ tầng network: Cho phép giám sát tất cả thiết bị phần cứng nhanh chóng, hiệu quả gồm: máy tính, máy in, máy chủ, ổ đĩa cứng, router, core switch, switch access, firewall, SAN, NAS …
  • Giám sát hệ  thống Wifi: Cung cấp cho phòng vận hành và phòng IT quyền truy cập để xem vấn đề gì xảy ra trên mạng Wifi về thiết bị, lượng truy cập, tốc độ tải, cường độ truy cập và người truy cập cuối cùng.

giam sat tap trung he thong mang

 

 

3. Công nghệ sử dụng trong dịch vụ giám sát hệ thống

Với công nghệ giám sát mạng hàng đầu PRTG, Solarwinds, ManageEngine, Icinga, Cacti, Zabbix … cho phép theo dõi các thành phần mạng thông qua sử dụng SNMP, packet sniffing và WMI để giám sát mạng, giúp nhận biết chính xác sự cố xảy ra và tự động cảnh báo để giảm tỷ lệ lỗi hệ thống.

4. Lợi ích chính của hệ thống giám sát

Thu thập dữ liệu, thông tin về tình trạng và lịch sử hoạt động của các thiết bị trong cùng một hệ thống mạng nội bộ. Chính vì mỗi hệ thống lại có những thành phần khác nhau, nền tảng khác nhau. Do đó “Log” được đưa về trung tâm xử lý và phân tích.

  • Thông tin chi tiết theo thời gian thực: Công nghệ giám sát mạng hàng đầu giúp nhà quản trị biết được mọi vấn đề đang xảy ra trong hệ thống của công ty.
  • Khả năng mở rộng: Khả năng giám sát linh động giúp theo dõi tất cả các thiết bị với giải pháp sẵn có dù số lượng thiết bị có tăng lên bao nhiêu đi chăng nữa.
  • Giải quyết chủ động: Bản đồ mạng trực tiếp cho bạn thấy chính xác vị trí của vấn đề, do đó nhà quản trị có thể khắc phục nhanh chóng, giúp người dùng trong không bị gián đoạn công việc.
  • Khả năng giám sát: Giám sát tất cả các thiết bị cốt lõi của bạn, từ các thiết bị vật lý, máy ảo, máy chủ và ứng dụng. Bất cứ thiết bị nào có IP VTOC đều có thể giám sát.
  • Hiển thị trên thiêt bị di động: Giám sát mạng mọi lúc mọi nơi với tính năng tích hợp quản lý qua các thiết bị di động, giúp bạn chủ động giám sát từ xa.
  • Xử lý tự động: Giảm thời gian lỗi hệ thống mạng xuống mức thấp nhất với hệ thống giám sát 24/7 và giám sát từ xa. Tự động xử lý lỗi mỗi khi có vấn đề mạng.

5. Đội ngũ kỹ thuật VTOC làm gì cho bạn:

  • Giám sát trực tuyến 24/7/365 tất cả các vấn đề ATTT trên CNTT hệ thống của khách hàng
  • Phát hiện ATTT cố gắng và điều chỉnh ứng dụng khắc phục sự cố theo quy trình đóng kín
  • Phát hành tấn công vào hệ thống và hỗ trợ hoạt động điều phối ứng dụng cố gắng ATTT
  • Hỗ trợ xử lý sự cố phức tạp như sự cố độc mã, tấn công có đích, DDoS tấn công